Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Chăn ga gối đệm rởm bắt nguồn từ đâu ?

Chưa vào mùa đông nhưng ở vỉa hè Hà Nội hiện đã tràn ngập chăn, ga, gối, đệm, lại được treo biển giảm giá mạnh từ 30-50%, có nơi còn tặng ga, gối làm quà.
Theo các chuyên gia, nguyên liệu để sản xuất mặt hàng giá rẻ này có thể là bông tái sinh nên chứa nhiều vi khuẩn gây viêm da.
Có lẽ ,chăn ga gối đệm là sản phẩm dễ làm giả nhất và cũng được làm giả nhiều nhất.Các sản phẩm rất khó kiểm soát cả về nguồn gốc,nguyên liệu.Các nhà chăn ga chính hãng trong đó có đại lý chăn ga gối đệm everon cũng đau đầu và chật vật vì có rất nhiều sản phầm gán mác everon bày bán tràn lan trên thị trường.


Khảo sát cho thấy,tại các phiên chợ sinh viên hay ngoài lề đường,bày bán rất nhiều sản phẩm chăn ga có kiểu dáng giống everon với giá rất mềm chỉ từ 300.000-500.000 và đệm bông ép cũng được bày bán với giá dưới 1 triệu đồng.Sự chênh lệch về giá giữa hàng chính hang và hàng nhái đã thuyết phục người tiêu dùng sử dụng hàng nhái và bị che mắt là hàng loại 2,hàng tồn kho giảm 50-70%.
Được phát hiện có những ngôi làng chuyên sản xuất chăn ga gối đệm giả ,được làm từ các nguyên liệu không rõ nguồn gốc và đánh và tư tưởng ham hàng rẻ tại các vùng núi hoặc vùng nông thôn.Gán mác của các sản phẩm” Hàn Quốc chính hãng “ giúp cho việc bán các sản phẩm nhái thêm dễ dàng hơn rất nhiều.
Công an đã rất nhiều lần tịch thu những xe tải lớn chở bộ ga gối everon giả.Cần nhiều hơn nữa những cơ quan chức năng quan tâm và kịp thời có các biện pháp kiểm tra, giám sát và ngăn chặn, điều tra và đưa ra xử lý trước pháp luật để bảo vệ quyền lợi của cả doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất hàng thật và quan trọng là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét